วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สงกรานต์ เตชะณรงค์ หนุ่มคนใหม่ของ พิ้งกี้


สงกรานต์ เตชะณรงค์


สงกรานต์ เตชะณรงค์


สงกรานต์ เตชะณรงค์


สงกรานต์ เตชะณรงค์


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการสุริวิภา, นิตยสาร CRUSH และ มติชนออนไลน์

หากพูดถึงชื่อ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" นายแบบวัยรุ่นสุดฮอต เมื่อ 10 ปีก่อน ที่เคยขึ้นปกนิตยสารทุกเล่มมาแล้ว ทุกคนคงร้องอ๋อ! แถมล่าสุดก็โดนเพ่งเล็งว่าเป็นหวานใจคนใหม่ของนางเอกตาคม ผิวเข้ม หน้าสวย "พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช" งานนี้ทำเอาใครๆ ก็อยากจะรู้จักกับหนุ่มคนนี้ วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปเปิดชีวิต "สงกรานต์ เตชะณรงค์" ผู้บริหารระดับซีอีโอของ "โบนันซ่า เขาใหญ่" กันค่ะ...

หากย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 10 ปีก่อนชื่อของ สงกรานต์ เตชะณรงค์ เป็นที่รู้จักในนาม "นายแบบรูปหล่อ พ่อรวย" เป็นทายาทคนโตเศรษฐีพันล้านอย่าง ไพวงษ์ เตชะรงค์ ณ เวลานั้นนิตยสารวัยรุ่นแทบทุกฉบับ พร้อมอ้าแขนต้อนรับเขาขึ้นปก และยังไม่นับงานเดินแบบโลดแล่นบนเวทีที่มีเป็นประจำ แต่ด้วยความเป็นวัยรุ่น ประกอบกับความมีชื่อเสียงในช่วงนั้น ทำให้เขาติดเพื่อน ติดยา ออกเที่ยวเตร่แทบทุกคืน ถึงขนาดที่ว่าเคยทำให้คุณพ่อต้องน้ำตาตกมาแล้ว! ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ครอบครัวเตชะณรงค์ ตัดสินใจส่งให้เขาไปเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ โดยมีคุณแม่ทำหน้าที่รับส่งและอยู่เป็นเพื่อน

หลังจากไปใช้ชีวิตที่นิวซีแลนด์ สงกรานต์ก็กลับตัวกลับใจเลิกเกเร ตั้งใจเรียนจนสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีการเงิน จนคุณพ่อคุณแม่ไว้ใจให้นั่งแท่นบริหารโบนันซ่าเขาใหญ่เพียงลำพัง จนเขาแทบไม่มีเวลากลับมารับงานในวงการบันเทิงอีก

ทั้งนี้ สงกรานต์ ได้เผยชีวิตสมัยเป็นวัยรุ่นว่า เมื่ออายุ 15-16 ปี มีโอกาสเข้าทำงานในวงการเป็นนายแบบ ได้เจอผู้คนเจอเพื่อนเยอะขึ้น จากที่ไม่เคยเที่ยวกลางคืน ก็ออกไปเที่ยวทุกคืน เคยใช้เงินมากสุดก็เป็นแสนต่อวันซื้อของจุกจิก เสื้อผ้า ของแต่งรถ เวลาไปเที่ยวก็เลี้ยงเพื่อนทั้งกลุ่ม ยิ่งสมัยนั้นไม่มีตรวจบัตร เด็กขนาดไหนก็เข้าไปเที่ยวได้ ตอนนั้นยาอีค่อนข้างระบาด เขาใส่มาในน้ำเราก็ไม่รู้ แต่ด้วยวัยคึกคะนองอยากลองและในสังคมแทบทุกคนก็ใช้มัน มันเป็นยาปาร์ตี้กินแล้วก็ตื่นๆเหมือนเมาเหล้า ตอนนั้นเราเด็กๆ ก็คิดถึงแค่ตัวเอง ไม่ได้คิดถึงหรือสนใจคนรอบข้าง คิดเพียงว่าไม่ได้เดือดร้อนใคร แต่กลายเป็นว่าทั้งครอบครัวเป็นทุกข์เพราะผม



ครอบครัวเตชะณรงค์


ทางด้าน ไพวงษ์ เตชะณรงค์ ผู้เป็นพ่อที่รักลูกดั่งดวงใจ กล่าวว่า ก็ครอบครัวเราไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ เขาวุ่นวายอยู่แค่ 5-6 เดือนเราก็ตกใจแทบเป็นบ้ากันแล้ว ขณะที่เด็กทั้งประเทศก็โดนสิ่งเสพติดพวกนี้แทรกซึม ทุกคืนผมนั่งรอลูกกลับบ้าน ตี 1-2-3-4-5 ทุกตีผมก็นั่งรอมาแล้ว นั่งภาวนาว่าเขาจะกลับบ้านมาในสภาพไหน ขอให้กลับมาในสภาพดีๆ ผมก็ทั้งพูดดี ทั้ง ดุ ด่า บ่น ว่า ผมบอกเขาว่าชีวิตมนุษย์มีทางเลือกอยู่สองทาง คือ ขึ้นสวรรค์กับลงนรก คนเราเลือกเกิด ไม่ได้ แต่คุณเกิดมาโชคดีคุณเกิดมาเป็นลูกเสี่ย ผมเป็นแค่ลูกเตี่ยต้องทำมาหาเงินด้วยตัวเอง คุณต้องเลือกเองเพราะไม่มีใครช่วยคุณได้ หรือกระทั่งเคยพูดแรงๆ ว่าถ้าเขาเลือกจะให้ครอบครัวเป็นทุกข์แบบนี้ ก็ไปโดดลงสะพานพุทธเลยดีกว่า แม่เขาก็นั่งร้องไห้ โชคดีเขาไม่ได้เป็นคนเกเรโดยพื้นฐาน

"แต่เป็นเพราะสิ่งแวดล้อมในยุคนั้น เขาก็บอกว่าเขาจะกลับไปเรียน แต่ขอไปพักผ่อนที่เขาใหญ่สัก 2 วัน ระหว่างเดินทางเขาก็คงยังมึนๆ อยู่ ลูกน้องผม 2 คนที่ตามไปประกบก็จอดรถเติมน้ำมัน เขาก็ขอเข้าห้องน้ำ ผ่านไปครึ่งชั่วโมงหายไปเลย ให้ลูกน้องช่วยกันระดมหา ตี 2-3-4 ก็ยังไม่เจอ ผมก็ขึ้นไปห้องพระบนบานศาลกล่าว ถ้าเขาไม่มีบุญรับช่วงต่อสิ่งที่ผมทำให้หมดบุญแค่นี้ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเขาไม่ได้เลวร้าย ก็ขอให้เขารอดปลอดภัย เช้ามาลูกน้องก็โทรมาบอกว่าเจอนั่งอยู่ริมกำแพงข้างถนน" ไพวงษ์ เตชะณรงค์ กล่าว



สงกรานต์ เตชะณรงค์


น้ำตาลูกผู้ชายเอ่อล้นด้วยความปวดร้าวใจอีกครั้ง เมื่อย้อนระลึกถึงความทุกข์สาหัสของพ่อแม่ โดย สงกรานต์ เล่าต่อว่า ผมดูแล้วอนาคตผมไม่รอดแน่ ตัดสินใจหนีออกไปจากตรงนี้หนีไปสักพักเลย ให้เราแข็งแรงเข้มแข็งขึ้น ผมยอมรับว่าผมหัวอ่อนติดเพื่อน ถ้ายังอยู่ในวังวนนี้อีกผมคงหนีมันไม่พ้น กลับไปเรียนดีกว่า

... จากอดีตเด็กเสเพล เกเร ติดเพื่อน ติดยา แต่ ณ วันนี้ชื่อของ สงกรานต์ เตชะณรงค์ กลับกลายมาเป็นนักธุรกิจหนุ่มหล่อไฮโซ เป็นที่รู้จักกันนี้ในฐานะผู้บริหารธุรกิจนับพันล้าน บนอาณาจักรเกือบ 5 พันไร่แห่ง โบนันซ่าเขาใหญ่ โดยสงกรานต์ได้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้โบนันซ่า

อย่างไรก็ตามสำหรับชีวิตรักของ สงกรานต์ เตชะณรงค์ นั้นก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นแฟนกับดารามาแล้วหลายคนทั้ง เจน ชมพูนุช ปิยะภาณี และทั้งคู่เคยถ่ายแบบพร้อมถูกเจาะลึกถึงเรื่องความรักมาแล้ว ต่อมานักธุรกิจหนุ่มก็มีข่าวกับสาวสวยอย่าง พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, โบ-สุรัตนาวี สุวิพร และ อี๊ฟ กมลชนก เวโรจน์ แต่นั่นทั้งหมดก็เป็นเพียงอดีตเท่านั้น … เพราะปัจจุบันมีกระแสข่าวเม้าท์ว่าเขากำลังปลูกต้นรักกับนางเอกหน้าคม พิ้งกี้ สาวิกา

งานนี้ก็คงต้องรอลุ้นรอดูกันต่อไปว่าความรักครั้งนี้ของ สงกรานต์ เตชะณรงค์ จะลงเอยแบบใด






ขอขอบคุณข้อมูลจาก
และ ไทยพีอาร์ ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น